Chào mừng bạn đến với ca đoàn Cecilia Kẻ Sặt!

Electone-một nhạc cụ đặc biệt. P1: Electone là gì?

Electone là một nhãn hiệu đã được đăng kí của Yamaha, nằm trong dòng sản phẩm organ điện tử. Với 50 năm kinh nghiệm, Yamaha đang dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất organ điện tử, đặc biệt là Electone.
Vào thập niên 1930, sau khi Hammond tiên phong trong việc sản xuất organ điện tử, những hãng chế tạo khác cũng bắt đầu khai thác thị trường này bằng các mẫu organ của mình.
Electone D-1
Cuối năm 1950, các nhãn hiệu quen thuộc trong lĩnh vực sản xuất các loại organ nhỏ dùng trong gia đình như Conn, Kimball, Lowrey,...tung ra các sản phẩm của mình để cạnh tranh với Hammond. Trong khi đó, Allen và Rodgers lại hướng đến việc chế tạo các loại đàn organ cỡ lớn dùng trong nhà thờ và trong các sự kiện lớn.
Năm 1959, Yamaha lần đầu tiên ra mắt mẫu Electone D-1, mẫu organ điện tử dùng cho gia đình.
Năm 1970, thị trường organ điện tử đột ngột trở nên ảm đạm. Trong khi các nhà chế tạo khác ngừng sản xuất thì Yamaha lại áp dụng công nghệ kĩ thuật số vào các sản phẩm của mình. Điều này đã cho phép Yamaha tồn tại trong hoàn cảnh thị trường đàn organ điện tử truyền thống đang trên đà suy thoái.
Năm 1980, rất nhiều những tên tuổi lớn trong lĩnh vực organ điện tử đã từ bỏ việc sản xuất. Tuy nhiên, Yamaha lại thành công trong việc chuyển đổi sang thế hệ đàn kĩ thuật số đa âm.
Hiện nay, mặc dù đang phải cạnh tranh với các đối thủ như Moog Music, Wersi, và Kurzweil, Yamaha vẫn xuất hiện ở khắp nơi, đặc biệt là ở Nhật Bản.   ( Admin dịch từ Wikipedia)

*Organ điện tử được chia làm hai loại: Organ Keyboard và Electone (loại có nhiều tầng phím, thông thường là 2 tầng dùng tay và 1 tầng dùng chân).
*Một số mẫu Electone mới nhất của Yamaha:

STAGEA ELS-01C

STAGEA DDK-7


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét