Chào mừng bạn đến với ca đoàn Cecilia Kẻ Sặt!

Ca đoàn Cecilia Kẻ Sặt_Lễ Suy Tôn Thánh Giá 14/9/2014

Phụng vụ mời chúng ta suy niệm ý nghĩa của Thánh Giá nằm ở tâm điểm Kitô giáo. Thập giá là cái mà người Kitô hữu gặp thấy trong cuộc đời mình. Nó đặt cho họ nhiều vấn nạn nghiệt ngã, khi đau khổ đột nhập vào nhà họ hay vào nhà người thân của họ. Nếu có Thiên Chúa thì Người đâu cho phép "cái đó", người vô tín ngưỡng nghĩ vậy.

Đối diện với vấn đề đau khổ, Hội Thánh đề xuất một con đường khác: không phải là tự hỏi tại sao, mà là nhìn lên thập giá thập giá vinh quang của Đức Giêsu Kitô.
Thánh Luca, tác giả Tin Mừng của lòng nhân từ, kể lại cho chúng ta lời nói của người trộm lành chịu đóng đinh bên cạnh Đức Giêsu, một lời nói của lòng tin: "Ông Giêsu ơi, khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi!"
Đức Giêsu đáp: "Hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng." Khi bình giải câu này, thánh Augustinô tự hỏi làm sao người trộm lành đã có thể hiểu được bi kịch trên đồi Canvê... Phải chăng anh ấy đã từng suy gẫm các bài ca người Tôi Tớ đau khổ trong sách ngôn sứ Isaia?
Rồi thánh nhân gán cho anh trộm lành câu trả lời này: "Không, tôi đâu có học hỏi Kinh Thánh, không, tôi đâu có suy niệm các lời ngôn sứ. Mà ông Giêsu đã nhìn tôi, và trong cái nhìn của ông, tôi đã hiểu hết".
Conrad Rosset, linh mục

* Ca nhập lễ: Thập Giá cứu độ  http://www.catruong.com/baihat/tuanthanh/thapgia_ThapGiaCuDo_tvh.pdf
* Ca dâng lễ: Ước mơ đời con
http://www.dinh.dk/pdf/uocmodoicon-td.pdf
* Ca hiệp lễ: Thánh Giá hiên ngang
http://www.dinh.dk/pdf/thanhgiahienngang_-ht.pdf

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét